LINK 1

18ms

i9bet501.com

LINK 2

22ms

i9bet501.com

LINK 3

18ms

i9bet501.com

LINK 4

18ms

i9bet501.com

LINK 5

18ms

i9bet501.com

icon4

TỪ THIỆN

Charity fund

icon3

TẢI APP

Download APP

icon2

CỘNG ĐỒNG

Social

icon5

24X7 HỖ TRỢ KH

24×7 online sever

Al Bayt, Lusail, Ahmad Bin Ali, Al Janoub, Al Thumama, Education City, Khalifa và sân 974 là các sân bóng thi đấu World cup 2022 – nơi diễn ra giải World Cup 2022. Đây là những sân bóng có thể nói là rất lớn và hứa hẹn chúng sẽ mang đến những điều tuyệt vời nhất cho người xem. Bài viết dưới đây i9bet sẽ tổng hợp các sân bóng thi đấu tại world cup năm nay:

Tổng hợp các sân bóng thi đấu world cup 2022

Sân vận động Al Thumama mang đậm văn hoá Ả Rập
Sân vận động Al Thumama mang đậm văn hoá Ả Rập

Sân Al Bayt

Al Bayt sẽ là nơi diễn ra trận mở màn World Cup 2022 giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador. Đây là một sân vận động được thiết đặc biệt giống như một chiếc lều. Được biết, ý tưởng này được lấy từ “bayt al sha’ar”, đây là một loại lều được dân du mục sử dụng tại Qatar và ở khu vực vùng Vịnh.

Sân Al Bayt có sức chưa rất khủng, lên đến 60.000 chỗ ngồi. Tại World Cup 2022, nơi đây sẽ được dùng để tổ chức với 9 trận đấu. Ngoài trận khai mạc, Sân Al Bayt còn được dùng để tổ chức một trong hai trận bán kết. Trong khi sân Al-Bay là sân vận động lớn nhất nhì tại World Cup năm nay, thì Lusail là sân lớn nhất với sức chứa lên đến 80.000 chỗ ngồi. Nhìn từ bên ngoài, sân Lusail có thiết kế hình cái tô và màu của nó nhìn như màu của những thỏi vàng.

Theo FIFA, thiết kế này nhằm khắc họa những họa tiết trang trí đặc trưng lên tô, chén của khu vực Ả Rập và Hồi giáo, nhằm đề cao mỹ thuật và nghề thủ công của chính khu vực này. Để xây dựng sân Lusail, Qatar đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn, số tiền lên đến 767 triệu USD. Nó chỉ mới hoàn thiện vào tháng 9 vừa qua và sẽ được dùng để tổ chức 10 trận đấu tại World Cup 2022, đặc biệt là trận chung kết.

Sân Ahmed Bin Ali

Nằm ở rìa sa mạc, sân Ahmed Bin Ali – một trong những sân bóng thi đấu World Cup 2022 phải đối diện với những thách thức không hề nhỏ về điều kiện và khí hậu nơi đây. Nhiệt độ ở đây lên cao có thể ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của các cầu thủ cũng như khán giả thưởng thức trận đấu. Thế nhưng, Qatar đã lường trước đến điều này và đã cho lắp hệ thống điều hòa hiện đại, giúp nhiệt độ trong sân luôn được duy trì ở 26 độ C.

Vào năm 2015, sân Ahmed Bin Ali được đập đi và xây lại thành một sân hoàn toàn mới trước đó sân chỉ có 20.000 chỗ, hiện tại đã tăng lên thành 40.000 chỗ ngồi. Tại đây sẽ diễn ra 7 trận đấu tại World Cup 2022. Trong khi nhiều sân khác được xây dựng từ những sân đã có sẵn hoặc đã được sửa chữa lại, thì Al Janoub lại được xây dựng lại hoàn toàn mới. Nó có thiết kế giống với loại thuyền của ngư dân Qatar sử dụng để bắt cá cũng như mò ngọc trai.

Dù có sức chứa là 40.000 chỗ, nhưng nó sẽ giảm xuống thành 20.000 khi giải đấu khép lại. Một phần của sân Al Janoub sẽ bị tháo dỡ và tài trợ cho những quốc gia thiếu cơ sở vật chất. Bảy trận đấu tại World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại đây.

Sân Al Thumama

Sân vận động Al Janoub với sức chứa 20.000 chỗ ngồi
Sân vận động Al Janoub với sức chứa 20.000 chỗ ngồi

Từ bên ngoài, sân Al Thumama – sân bóng thi đấu World Cup 2022 có thiết kế giống với một chiếc nón truyền thống của nước chủ nhà vậy và nó có tên là gahfiya. Theo trang chủ của World Cup 2022, đây là một sân bóng có thể thấy được từ trên cao giống như chiếc máy bay hạ cánh Xuống Qatar. Sân Al Thumama có sức chứa 40.000 chỗ ngồi và chúng được dùng để tổ chức 8 trận đấu tại World Cup 2022.

Sân Education City

Nhìn từ bên ngoài, sân Education City không có gì quá nổi bật. Nhưng nó mang một vai trò rất lớn không chỉ 8 trận ở World Cup mà còn cả sau khi giải đấu đình đám này khép lại. Giống với tên gọi của nó, sân này được dùng cho mục đích phục vụ giáo dục khi trận bóng kết thúc. Có thông tin cho rằng, hai ngôi trường sẽ sử dụng sân Education City làm trụ sở. 

Ngoài ra, nó còn sử dụng cho rất nhiều mục đích khác. Đây là cách mà nước chủ nhà Qatar tránh sự lãng phí cơ sở vật chất khi World Cup 2022 kết thúc. Đây là một trong những sân bóng thi đấu World Cup 2022 có sức chứa 40.000 chỗ ngồi và sẽ bị giảm xuống còn 20.000 sau này.

Sân Khalifa

Sân vận động Al Bayt được lấy cảm hứng từ chiếc lều du mục
Sân vận động Al Bayt được lấy cảm hứng từ chiếc lều du mục

Sân Khalifa là sân vận động quốc gia của Qatar, có sức chứa lên đến 40.000 chỗ ngồi. Đây là sân vận động mang biểu tượng bậc nhất của nước này và chúng được chọn để tổ chức rất nhiều sự kiện lớn bao gồm: FIFA Club World Cup, Cúp Vùng Vịnh…

Điểm nổi bật của sân Khalifa chính là mái vòm kép vốn đã tồn tại khi nó được đưa vào hoạt động từ năm 1976 nhưng đã vẫn giữ nguyên trong quá trình sửa chữa để chuẩn bị cho World Cup. Dù là sân vận động quốc gia của Qatar, nhưng nơi đây không được chọn làm nơi tổ chức trận đấu chung kết. Chỉ diễn ra 8 trận đấu tại World Cup 2022.

Sân vận động cuối cùng trong danh sách cũng là sân đấu được xây dựng một cách rất đặc biệt, có tên là sân 974. Đây là một sân vận động được xây toàn hoàn bằng những thùng container. Số 974 là con số để chỉ số lượng thùng container được dùng để xây sân cũng đồng thời là mã vùng của Qatar.

Lời Kết

Dù World Cup chưa khởi tranh nhưng các sân bóng thi đấu World cup 2022 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch.